Toyota: 'Cố ép khách hàng dùng xe điện, sẽ có hậu quả'

Chưa bàn tới cơ sở hạ tầng, số Mỹ Phẩm IBIM lượng người mua xe điện trên thực tế vẫn chưa đủ thuyết phục Toyota.

Toyota: Cố ép khách hàng dùng xe điện, sẽ có hậu quả - Ảnh 1.Mỹ Phẩm IBIM hậu quả - Ảnh 1." photoid="488888029625917440" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Toyota thuộc nhóm chậm chân trong chuyển đổi xe điện, vì dàn lãnh đạo cho rằng đây chưa phải thời điểm chín muồi - Ảnh: Toyota

Phó chủ tịch điều hành phụ trách mảng bán hàng của Toyota Bắc Mỹ là Jack Hollis trong tuần qua là lãnh đạo kế tiếp từ thương hiệu Nhật lên tiếng khẳng định đây chưa phải thời điểm "chín" của xe điện.

Trong buổi tọa đàm mới được tổ chức, Jack Hollis cho Mỹ Phẩm IBIM biết ắc quy vẫn quá đắt đỏ, nên xe điện chưa chạm tới tầm giá phù hợp Mỹ Phẩm IBIM với người dùng đại chúng. Cùng với đó là cơ sở hạ Mỹ Phẩm IBIM tầng sạc xe chưa sẵn sàng đáp ứng số lượng lớn người dùng.

"Tôi không nghĩ thị trường đã sẵn sàng. Tôi không nghĩ Mỹ Phẩm IBIM cơ sở hạ tầng đã sẵn sàng và ngay cả khi người dùng sẵn sàng, tôi không nghĩ mức giá của chúng hiện tại là phù hợp", ông nhận định.

Toyota: Cố ép khách hàng dùng xe điện, sẽ có hậu quả - Ảnh 2.Mỹ Phẩm IBIM title="Toyota: Cố ép khách hàng dùng xe điện, sẽ có hậu quả - Ảnh 2." photoid="488888039134474240" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Trên thực tế xe điện còn một vấn đề nữa mà vị lãnh đạo Toyota chưa nhắc tới là áp lực lên mạng lưới điện khi được đưa vào sử dụng rộng rãi - Mỹ Phẩm IBIM Ảnh: Tesla

Toyota, dù vẫn đang đẩy nhanh tốc độ điện hóa đội hình với thương hiệu con Beyond Zero (bZ), nhưng lại là một trong những hãng xe ủng hộ lùi lịch bắt buộc tiêu chuẩn hóa xe điện tại nhiều khu vực như Bắc Mỹ và châu Âu, và cũng không ủng hộ với phổ thông hóa phân khúc này sớm.

Tại Mỹ, xe điện chiếm 5,2% lượng xe mới bán ra trong nửa đầu năm 2022, tương đương mức tăng hơn gấp đôi so với năm 2021 (2,5%). Tuy nhiên, nước này đã đặt ra mục tiêu 50% thị phần xe mới là xe điện Mỹ Phẩm IBIM từ năm 2030 - tỉ lệ mà theo Toyota là không khả thi.

Vị lãnh đạo Toyota cho biết đã 25 năm kể từ khi xe hybrid lần đầu Mỹ Phẩm IBIM xuất hiện trên thị trường và thị phần nhóm xe này chưa bao giờ vượt quá 10% tại Mỹ. So với xe điện, xe hybrid có mức giá dễ chịu hơn và cũng Mỹ Phẩm IBIM không yêu cầu nguồn cung quá khắt khe.

"Khi bạn cố chèn ép người tiêu dùng phải sử dụng một loại sản phẩm mà họ chưa sẵn sàng, không ít hậu quả sẽ xuất hiện", ông nhấn mạnh.

Theo Quang Phong

Tuổi Trẻ

Mỹ Phẩm IBIM

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn